Thời điểm thuận lợi cho Edtech châu Á


Bởi: Allison Baum

2014 đánh dấu một năm đầu tư công nghệ giáo dục nhiều nhất. Hơn 2.3 tỷ USD đầu tư vào việc khám phá vũ trụ vào năm 2013. Tuy nhiên, sau năm năm liên tiếp đổ tiền vào lĩnh vực này, một số người đang bắt đầu tự hỏi, lĩnh vực đầu tư kế tiếp sẽ là lĩnh vực gì?

Theo tôi biết, rất rõ ràng Châu Á đang là một thị trường béo bở cho sự phát triển của edtech. Dù bạn là một doanh nhân khởi nghiệp, nhà đầu tư hay nhân viên hay chỉ là người quan sát, thì những điều sau đây chứng tỏ thời điểm này là một thời điểm tuyệt vời để làm một việc gì đó liên quan đến edtech

  1. Thị trường khổng lồ. Những con số sau nói lên điều đó:
  • Có khoảng 600 triệu học sinh bậc phổ thông tại châu Á, con số gấp 10 lần Hoa Kỳ.
  • Trung bình các gia đình châu Á dành > 40% thu nhập của họ cho những sản phẩm và dịch vụ có liên quan đến giáo dục.
  • Đến năm 2020,  số lượng sinh viên đại học tại Trung Quốc dự kiến lên đến con số 195 triệu người, nhiều hơn toàn bộ lực lượng lao động của Hoa Kỳ vào thời điểm đó.
  • Hiện có 300 triệu người học tiếng Anh ở Trung Quốc. Con số này nhiều hơn toàn bộ dân số nói tiếng Anh ở các tiểu bang Mỹ
  1. Số tiền đầu tư khủng. Các nhà đầu tư ở châu Á đang dẫn đầu vòng tài trợ giai đoạn sau cho những công ty khởi nghiệp ở cả Mỹ và châu Á.
  • Trong năm 2013, chỉ có 10% trong tổng số vốn đầu tư vào edtech đi đến các công ty hoạt động tại Trung Quốc. Trong năm 2014, con số này tăng lên đến 24%. Với quy mô thị trường và cơ hội phát triển, chúng tôi hy vọng con số này sẽ tiếp tục tăng.
  • Công ty công nghệ khổng lồ tại Trung Quốc là Alibaba, cùng với Quỹ Temasek Singapore VC đầu tư 100 triệu USD Series B cho Tutor Group (Nhóm Gia Sư) vào năm 2013.
  • Cùng với hai nhà đầu tư khác của Trung Quốc, TAL Education đầu tư 70 triệu USD cho dự án Minerva Series B vào cuối năm ngoái.
  • Theo xu hướng này, các đơn vị khác đã phân bổ 100 triệu đô la. Một vài ví dụ bao gồm New Oriental, Qualcomm, NetEase, Bertelsmann, McGraw Hill, Benessee.
  1. Cơ hội exit (bán lại công ty). Cho dù đang kinh doanh giáo dục truyền thống, phần mềm, game, hay mạng xã hội, các công ty ở châu Á đã tuyên bố rõ ràng rằng họ đang mong muốn để có được những tài năng mới, công nghệ, và nội dung để đạt được một lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh của họ.Exit cho edtech là + 200% trong năm 2014, chủ yếu là các hình thức M & A. Công ty được mua lại với giá cao nhất là SkillSoft với hơn $ 2.3billion.
  • Các gã khổng lồ trong làng công nghệ quan tâm đến việc đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ của mình và muốn thu hút người dùng ở độ tuổi trẻ. Các công ty này bao gồm: Baidu, Alibaba và Tencent.
  • Những nhà xuất bản sách muốn có được công nghệ kỹ thuật số và nền tảng giáo dục định hướng cho việc số hóa trong tương lai cho ngành công nghiệp sách giáo khoa: Pearson, Benessee, và McGraw-Hill.
  • Các mạng xã hội như YY, Jiayuan, Renren, Kaixin muốn tiếp cận người dùng mới và giữ lại lượng người dùng hiện tại của họ.
  • Các công ty game như NetDragon và Sohu mong muốn xâm nhập vào thị trường công nghệ giáo dục vì họ muốn tăng số lượng subscribers và tăng dịch vụ cung cấp nội dung của họ.

Thật vậy, thời điểm này có thể được gọi là “thiên thời địa lợi”. Cho dù bạn đang đứng đâu trong bức tranh edtech, bạn nên bắt đầu chú ý đến tiềm năng của công nghệ giáo dục ở châu Á, từ góc độ cả về tài chính và sức ảnh hưởng, chúng tôi rất hứng khởi khi được có một vai trò trong sự tăng tốc nhanh chóng của sự đổi mới và giá trị sáng tạo trong giáo dục.

Nguồn: http://www.universityworldnews.com/article.php?story=20140925164018658

Biên dịch: Hà Thụy Vy

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s